Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2016

Thái Lan đang tìm nhà đầu tư cho siêu dự án

Trong các buổi làm việc, các doanh nghiệp bày tỏ ước muốn được thuê đất dự án dài hơn thay vì 50 năm và được giảm thuế khi tham gia dự án.


Tổng cục Đường sắt Thái Lan đang tìm kiếm doanh nghiệp tư nhân để hợp tác xây dựng Trung tâm giao thông và thương mại ASEAN với tổng giá trị đầu tư 68 tỉ baht (1,9 tỉ USD), theo trang thông tin tài chính Deal Street Asia.
Thái Lan tìm nhà đầu tư cho siêu dự án

Dự án tọa lạc xung quanh và ngay tại vị trí nhà ga Bang Sue của Bangkok; thời gian khởi công dự kiến vào năm 2018.
Toàn bộ diện tích dự án, khoảng 34,88 ha, sẽ được chia thành ba phân khu: trung tâm kinh doanh bao gồm khách sạn, cao ốc văn phòng, khu mua sắm và nhà để xe; trung tâm phân phối bán lẻ và bán buôn kết hợp với khu triển lãm thương mại; khu dân cư và giải trí.
Là một trong các nhà ga chính tại Thái Lan, Bang Sue đang được mở rộng và nâng cấp để tăng cường tính kết nối, bao gồm các đường dẫn đến sân bay, cũng như phục vụ các loại hình giao thông khác như tàu điện ngầm. Từ tháng 8 đến nay, Tổng cục Đường sắt Thái Lan đã có hai cuộc gặp gỡ với các nhà đầu tư trong và ngoài nước.
Trong các buổi làm việc, các doanh nghiệp bày tỏ ước muốn được thuê đất dự án dài hơn thay vì 50 năm và được giảm thuế khi tham gia dự án.
Bài báo dẫn lời Thứ trưởng Giao thông Thái Lan Ormsin Chivapruck cho biết tổng cục sẽ gặp gỡ và làm việc với các nhà đầu tư tiềm năng ngay khi nội các nước này thông qua đạo luật về Hợp tác công - tư (PPP).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét